Thứ Năm, 26 tháng 5, 2016

Cá ngừ 39 kg của tỉnh Wakayama được xẻ thịt ở Việt Nam

Cá ngừ 39 kg của tỉnh Wakayama được xẻ thịt ở Việt Nam

Cá ngừ 39 kg của tỉnh Wakayama được xẻ thịt ở Việt Nam Sau những động tác điệu nghệ để xẻ thịt con cá ngừ được vận chuyển trực tiếp từ Nhật Bản sang, các thực khách được thưởng thức sushi cá ngừ chấm với nước tương và wasabi ngay tại chỗ. 
  • Đặc sản gỏi bao tử cá ngừ đại dương ở Phú Yên  /  Mắt cá ngừ đại dương - món độc quyền của tỉnh Phú Yên

Toàn bộ thực khách trong khán phòng được trực tiếp theo dõi quá trình làm cá. Con cá ngừ tươi được vận chuyển trực tiếp từ Nhật Bản và phải hai người đàn ông mới có thể khiêng ra khỏi thùng. Đầu bếp với hơn 20 năm kinh nghiệm làm sashimi đã nhanh chóng biểu diễn bằng các động tác điệu nghệ, hướng dẫn cho người xem các vị trí như thịt đầu cá, thịt trên mang, thịt bụng...

ca-ngu-39-kg-cua-tinh-wakayama-duoc-xe-thit-o-viet-nam

Con cá ngừ nặng 39 kg này cần phải nhờ hai người mới khiêng lên được. Ảnh: Thảo Nghi

Ngoài ra, tại buổi trình diễn, thực khách còn được thưởng thức rượu mơ, cơm trộn dấm, bánh xèo Nhật và đặc biệt là món cơm cá ngừ được làm tại chỗ. 

Đây là buổi trình diễn làm sashimi từ con cá ngừ nặng 39 kg nhằm giới thiệu ẩm thực đặc sắc của tỉnh Wakayama, Nhật Bản đến đông đảo du khách Việt Nam. Chương trình do công ty Yamato Logistics Việt Nam hợp tác với tỉnh Wakayama tổ chức vào ngày 23/11 tại TP HCM. 

ca-ngu-39-kg-cua-tinh-wakayama-duoc-xe-thit-o-viet-nam-1

Thực khách được thưởng thức cá ngừ ngay tại chỗ. Ảnh: Thảo Nghi

Wakayama là một trong 9 tỉnh của khu vực Kansai, phía nam Osaka, có ngành nuôi trồng và sản xuất nông nghiệp, đánh bắt thủy hải sản, đặc biệt cá ngừ. Tỉnh này còn nổi tiếng với sản lượng thu hoạch lớn các loại hoa quả như cam, hồng, mơ... Nơi đây được mệnh danh là "người đẹp ngủ" bởi sở hữu nhiều điều thú vị chưa được khám phá hết. 

Xem thêm: Món ăn đường phố Nhật Bản khiến thực khách Việt mê mẩn

Tường Ý

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét