Thứ Sáu, 22 tháng 4, 2016

Công ty Xuân Mai nhập dây chuyền sản xuất từ châu Âu

Công ty Xuân Mai nhập dây chuyền sản xuất từ châu Âu

Công ty Xuân Mai nhập dây chuyền sản xuất từ châu Âu
Nhà máy sản xuất tấm tường rỗng bê-tông đúc sẵn theo công nghệ châu Âu của Xuân Mai khắc phục hạn chế của các loại gạch xây dựng truyền thống, tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp.
Từ sau năm 2015, theo quy định của Chính phủ và Bộ Xây dựng, các công trình từ 9 tầng trở lên không phân biệt nguồn vốn phải sử dụng tối thiểu 50% vật liệu xây không nung loại nhẹ trong tổng số vật liệu xây (tính theo thể tích khối xây). Giải pháp được lựa chọn tại các nước tiên tiến trên thế giới là dùng 100% bê-tông đúc sẵn hoặc gạch không nung để đẩy nhanh việc thi công, hoàn thiện nhanh, tiết kiệm chi phí quản lý. Do không dùng gạch đất sét nung nên dự án thân thiện, xanh, sạch với môi trường đồng hồ đo điện giá rẻ
polyad
Tấm tường bê-tông rỗng có nhiều ưu điểm khi thi công.
Trong quá trình thi công các công trình xây dựng lớn tại Việt Nam, kết hợp tìm hiểu nhiều công nghệ gạch không nung trên thế giới, Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Xuân Mai nhận ra một số công nghệ gạch không nung trong quá trình sản xuất và thi công ít ô nhiễm. Tuy nhiên, chúng sử dụng nhiều nguyên liệu thứ phẩm gây ô nhiễm như bột nhôm, phụ gia... Nhược điểm của gạch không nung là khả năng chịu lực theo phương ngang yếu, không linh hoạt khi thiết kế kiến trúc với nhiều góc cạnh, không có khả năng chống thấm tốt, dễ gây nứt tường do co dãn nhiệt.
Đại diện Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Xuân Mai đánh giá, công nghệ tấm tường rỗng bê-tông đúc sẵn theo công nghệ đùn ép Acotec khắc phục hạn chế của các loại gạch xây dựng truyền thống, tiết kiệm thời gian và chi phí. Tấm tường Acotec sử dụng nguồn nguyên vật liệu thân thiện với môi trường như đá, cát, xi măng,...
Sản phẩm mang lại nhiều lợi ích trong bảo vệ môi trường, không tạo ra chất thải hoặc chất độc hại, tạo ra bề mặt phẳng không cần trát, chỉ cần bả và sơn trực tiếp, hoặc dùng giấy dán tường, tiết kiệm được vật liệu và nhân công xây dựng. Chiều dày 68-140 mm giúp tăng diện tích căn hộ, mang lại hiệu quả đầu tư và lợi ích cho người sử dụng.
Bên cạnh đó, tấm tường được sản xuất theo công nghệ đặc biệt nên có sai số kích thước nhỏ, cường độ và độ bền cao hơn các sản phẩm gạch truyền thống. Khả năng chịu ẩm, chịu nhiệt, cách âm, cách nhiệt và chống cháy cao. Trọng lượng trên mỗi m2 nhẹ hơn so với các loại tường xây bằng gạch truyền thống (2-3 lần) giúp giảm tải trọng, tiết kiệm chi phí cho kết cấu chịu lực như móng, dầm, sàn. Nhờ đó, tốc độ thi công nhanh hơn gấp 5 lần so với gạch truyền thống và gấp 2 lần so với tường gạch bê-tông, tiết kiệm chi phí nhân công. Các lỗ rỗng trong tấm tường được sử dụng linh hoạt để bố trí hệ thống điện, nước.
polyad
Tháng 3/2015, công ty đã đầu tư nhà máy sản xuất tấm tường rỗng bê-tông đúc sẵn theo công nghệ đùn ép với các hệ thống dây chuyền, trang thiết bị, máy móc tiên tiến, hiện đại, nhập khẩu đồng bộ từ châu Âu. Dây chuyền sản xuất tấm tường được nhập khẩu từ công ty Elematic (Phần Lan). Trạm trộn cung cấp bê-tông cho dây chuyền được nhập khẩu từ công ty đồng hồ đo điện (Tây Ban Nha).
Với diện tích xây dựng khoảng 1,2ha, nhà máy nằm trong khuôn viên Công ty Bê-tông Xuân Mai (thành viên của Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Xuân Mai) có công suất sản xuất khoảng 200.000 m2 tấm tường một năm.
Mục tiêu của XMC là sản xuất tấm tường rỗng tiền chế từ bê-tông để thay thế cho tường gạch xây trong các công trình xây dựng của các dự án do Xuân Mai thực hiện và cung cấp tại thị trường Việt Nam. Tấm tường được sản xuất theo công nghệ tiên tiến có chất lượng tốt, giá thành cạnh tranh là một trong những giải pháp để thay thế các loại gạch xây truyền thống.

Thu Ngân

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét