Thứ Sáu, 1 tháng 4, 2016

Sinh viên sau ĐH tại Anh sẽ được cấp visa làm việc 1 năm

Sinh viên sau ĐH tại Anh sẽ được cấp visa làm việc 1 năm

Sinh viên sau ĐH tại Anh sẽ được cấp visa làm việc 1 năm Theo Cục Nhập cảnh và Quốc tịch Vương quốc Anh, từ ngày 1/5, tất cả sinh viên quốc tế hiện đang tham dự các khóa học sau ĐH tại Anh sẽ được cấp visa ở lại Anh làm việc trong vòng 1 năm sau khi tốt nghiệp. Ngoài ra, họ còn được xem xét gia hạn visa khi thời hạn này kết thúc.
f

Sinh viên quốc tế tại ĐH Sheffield. (Ảnh: Apollo)

Chương trình cấp visa làm việc 1 năm tại Anh sau khi tốt nghiệp cũng được áp dụng cho một số ngành học nhất định bậc đại học. Trước đây, chương trình cấp visa làm việc này chỉ áp dụng cho sinh viên quốc tế tham dự các khóa học cao học và tiến sĩ thuộc chương trình SEGS (the Science and Engineering Graduates Scheme) với nhiều điều kiện khắt khe về ngành học. Để khuyến khích sinh viên quốc tế ở lại làm việc tại Anh, Chính phủ Anh đã thay đổi một số điều lệ trong chương trình SEGS và thông qua quyết định 3.104 về việc cho phép tất cả sinh viên quốc tế đang theo học bậc sau đại học được ở lại Anh Quốc làm việc trong vòng 1 năm sau khi tốt nghiệp, không loại trừ ngành học nào.

Chính phủ Anh cũng thông báo số lượng giờ làm việc bán thời gian trung bình của sinh viên 20 giờ /1 tuần. Tùy theo loại hình công việc nhưng trung bình sinh viên sẽ được trả khoảng £5,75/1 giờ làm việc bán thời gian.

Ngoài ra, trong quá trình làm việc 1 năm sau tốt nghiệp, nếu sinh viên có được hợp đồng lao động với các công ty, tùy từng trường hợp sẽ có cơ hội được gia hạn visa.

Quy định mới này của Cục Nhập cảnh và Quốc tịch Vương quốc Anh sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên Việt Nam có nguyện vọng ở lại làm việc lâu dài tại Anh sau khi tốt nghiệp.

Theo Association of Graduate Recruiters, từ 2006 trở đi, thị trường lao động tại Anh sẽ có nhiều nhu cầu tuyển dụng về các lĩnh vực như kỹ thuật, kinh doanh, công nghệ thông tin và đầu tư ngân hàng (20-38,5%). Ngoài ra, nhu cầu về các vị trí về marketing, luật, nhân sự, quản lý, tài chính, kế toán cũng đang gia tăng (dưới 20%). Xét về mặt địa lý, có rất nhiều nhu cầu lao động dành cho sinh viên tại các thành phố như Cambridge, Linconshire, Essex, Newcastle, Sunderland, Middlesborough… và Scotland. Visa du học Mỹ Mức lương trung bình cho sinh viên dao động từ khoảng £13,954 tới £37,000 (theo số liệu năm 2005 Higher Education Careers Services Unit (HECSU).

Để tìm hiểu thêm về chương trình này, phụ huynh và các bạn học sinh sinh viên có thể truy cập trang web www.workingintheuk.gov.uk hay liên hệ trực tiếp với Trung tâm Tư vấn Du học Apollo.

.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét