Thứ Sáu, 1 tháng 4, 2016

Tác động của học bổng ADS

Tác động của học bổng ADS

Định cư Mỹ Visa du học Úc Tác động của học bổng ADS Hội thảo về tác động của các cựu du học sinh Chương trình học bổng phát triển Australia (ADS) sẽ được tổ chức ngày 13/9 tại Press Club, 59A Lý Thái Tổ, Hà Nội. Những kinh nghiệm được chia sẻ tại đây sẽ giúp các cơ quan Chính phủ phát triển nguồn nhân lực hiệu quả hơn đối với các cán bộ đi học trở về.

ADS là một phần quan trọng trong chương trình hợp tác phát triển của Chính phủ Australia và Việt Nam. Chương trình học bổng uy tín này hằng năm cấp khoảng 150 suất học bổng toàn phần cho các học giả Việt Nam xuất sắc ở cả khu vực kinh tế nhà nước và tư nhân.

Kể từ năm 1998, gần 1.500 suất học bổng ADS đã được trao cho những sinh viên Việt Nam xuất sắc để họ tiếp tục học tập tại các đại học Australia. Khoảng 1.000 sinh viên nhận học bổng ở các lĩnh vực kinh doanh, quản lý, giáo dục, y tế, khoa học và công nghệ, nông nghiệp và phát triển nông thôn đã tốt nghiệp và trở về làm việc tại Việt Nam.

Năm 2005, Dự án học bổng phát triển Australia đã tiến hành một cuộc nghiên cứu trên diện rộng đối với những cựu du học sinh ADS đã về nước nhằm thu thập thông tin về kinh nghiệm sau khi về nước của họ và tìm hiểu việc sử dụng và truyền đạt các kiến thức và kỹ năng mà họ học được vào nơi làm việc. Nghiên cứu này cũng tìm hiểu những đóng góp của cựu du học sinh đối với sự thay đổi về cơ cấu tổ chức tại nơi họ làm việc, tác động (nếu có) của khoá học ở Australia đối với thăng tiến nghề nghiệp của họ sau khi về nước, và xác định những trở ngại mà cựu du học sinh gặp phải trong việc sử dụng các kiến thức và kỹ năng của họ.

Hội thảo này cũng sẽ giúp cho những người tham dự hiểu rõ về những đóng góp của các cựu du học sinh ADS thông qua việc sử dụng những kỹ năng và kiến thức thu được từ khoá học do AusAID tài trợ và đưa ra các kiến nghị về tăng cường tác động của các du học sinh ADS về nước đối với cơ quan họ.

Tại hội thảo, những người tham dự cũng sẽ có cơ hội được cập nhật về các nguyên tắc Quản lý Nhân sự như chương trình tái hoà nhập, quản lý hiệu quả công việc, các chính sách thu hút và giữ nhân viên và thảo luận ý nghĩa của các nguyên tắc đó đối với các cơ quan nhà nước Việt Nam.

Tham dự hội thảo gồm có cán bộ của Cơ quan Phát triển Quốc tế Australia (AusAID), cán bộ lãnh đạo và chuyên viên các Vụ tổ chức cán bộ và các quan chức từ các cơ quan nhà nước Việt Nam như Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, một số bộ khác, các công ty của Việt Nam, các cựu du học sinh ADS xuất sắc và những người khác.

N.Đ.


dịch vụ định cư du học mỹ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét