Thứ Tư, 23 tháng 3, 2016

Formosa được hỗ trợ, bồi thường hơn 2,5 triệu USD

Formosa được hỗ trợ, bồi thường hơn 2,5 triệu USD

Formosa được hỗ trợ, bồi thường hơn 2,5 triệu USD
Chiều 19/7, Bộ Tài chính, UBND tỉnh Hà Tĩnh và các doanh nghiệp bảo hiểm đã trao tiền tạm ứng bồi thường cho Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh.
  • Formosa được ứng một triệu USD tiền bồi thường / Chính phủ bác đề xuất lập đặc khu kinh tế Formosa

Các doanh nghiệp bảo hiểm công bố tạm ứng một triệu USD (hơn 21,2 tỷ đồng) tiền bồi thường bảo hiểm cho tập đoàn Formosa Hà Tĩnh. 6 tỷ đồng đã được trao ngay tại đây, số còn lại bên bảo hiểm sẽ thanh toán trong vài ngày tới.
UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng hỗ trợ hơn 1,5 triệu USD (khoảng 30 tỷ 350 triệu đồng) để tập đoàn Formosa khắc phục khó khăn, sớm ổn định sản xuất kinh doanh và tiếp tục phát triển.
trao-tien-cho-formosa-1646-1405788489.jp
Đại diện Formosa nhận tiền tạm ứng bồi thường bảo hiểm. Ảnh: Ngô Tuấn
Yêu cầu bồi thường và hỗ trợ cho Formosa được Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng đưa ra trong cuộc họp với lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh ngày 14/7. Theo Bộ trưởng, việc một số đối tượng quá khích đập phá nhà máy của doanh nghiệp hồi giữa tháng 5 là sự cố ngoài mong muốn của Chính phủ, vi phạm các quy định của pháp luật. Bộ Tài chính cùng các bộ ngành liên quan sẽ có biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp, tham mưu cho Chính phủ để có những giải pháp đồng bộ, hiệu quả, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp an tâm đầu tư làm ăn lâu dài tại Việt Nam. thiết bị điện dân dụng
Formosa là nhà đầu tư Đài Loan bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong vụ biểu tình quá khích tại khu kinh tế Hà Tĩnh ngày 14/5. Theo Tổng cục Thuế, trong tháng 5 và tháng 6/2014, Cục Thuế Hà Tĩnh đã tiếp nhận và giải quyết hoàn thuế giá trị gia tăng cho Formosa Hà Tĩnh với tổng số tiền là 1.028,6 tỷ đồng, trong đó số tiền hoàn thuế tháng 5 là 483 tỷ đồng, tháng 6 là 540,6 tỷ đồng.
Mới đây, đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng có buổi gặp với lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và Formosa để giải thích về những ưu đãi bổ sung, cũng như cách xác định tổn thất để nhanh chóng bồi thường cho doanh nghiệp.
Lê Đức Hùng

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét