Thứ Sáu, 18 tháng 3, 2016

Lễ Độc thân lại giúp Alibaba lập kỷ lục

Lễ Độc thân lại giúp Alibaba lập kỷ lục

Lễ Độc thân lại giúp Alibaba lập kỷ lục
Hơn 14,3 tỷ USD hàng hóa đã được giao dịch trên Alibaba trong ngày Singles' Day (Lễ Độc thân) tại Trung Quốc hôm qua.
  • Hơn một tỷ USD hàng hóa được bán trên Alibaba trong 8 phút
Con số này tăng 60% so với năm ngoái, nhờ cộng thêm số liệu từ nhiều kênh mới, như các trang liên kết và công ty Alibaba nắm cổ phần. 68% đơn hàng được đặt qua thiết bị di động. Các mặt hàng bán chạy nhất là đồ trẻ em, sản phẩm dinh dưỡng, giày Nike và quần jeans Levi's. Dù vậy, kết quả này mới là sơ bộ và vẫn chưa được kiểm tra lại.
6 năm trước, Alibaba đã biến ngày 11/11 hàng năm thành ngày hội mua sắm online tại Trung Quốc, tương tự Cyber Monday của Mỹ. Nhưng giờ đây, sự kiện này còn có quy mô lớn hơn cả Cyber Monday và Black Friday cộng lại. Nó cũng được theo dõi sát sao, với vai trò chỉ báo sức khỏe của đại gia thương mại điện tử này.
le-doc-than-lai-giup-alibaba-lap-ky-luc
Số đơn hàng trong ngày Singles' Day mỗi năm lại lập kỷ lục mới. Ảnh: Bloomberg
"Alibaba đã định vị bản thân là người chơi số một tại thị trường thương mại điện tử Trung Quốc. Vì thế, họ cần phải chứng tỏ mình đang bám trụ tốt", Duncan Clark – Chủ tịch hãng tư vấn công nghệ BDA cho biết trên Reuters.
Dù vậy, hôm qua, cổ phiếu Alibaba vẫn giảm gần 2% trên sàn New York, sau khi thông tin trên được công bố.
Một trong những kênh bán hàng mới, góp phần đẩy cao doanh số ngày Lễ Độc thân cho Alibaba là Suning Commerce Group – công ty họ nắm 20% cổ phần. Số hàng bán ra tại cửa hàng của Suning cũng được tính cho Alibaba, miễn là chúng được xử lý online.
Alibaba cũng đang muốn quốc tế hóa mạnh mẽ sự kiện này. "Trong 5 năm tới, chúng tôi hy vọng Trung Quốc sẽ trở thành thị trường thương mại điện tử lớn nhất thế giới cho hàng nhập khẩu", Chủ tịch Alibaba - Michael Evans cho biết.
Tuy nhiên, sự kiện này cũng có thể gây rủi ro cho các thương hiệu, Brian Buchwald - CEO hãng nghiên cứu tiêu dùng Bomoda nhận xét. "Nếu anh là thương hiệu hoàn toàn mới trên thị trường, đừng để khách hàng phải chờ đến đợt giảm giá mới mua được. Hãy tận dụng dịp này để quảng bá, với mục đích cuối cùng là khách hàng quay lại và trả đủ giá cho các sản phẩm về sau", Buchwald cho biết.
Trong buổi lễ mở màn tại Bắc Kinh ngày 10/11, nhà sáng lập kiêm Chủ tịch điều hành Alibaba - Jack Ma cũng kỳ vọng trong tương lai, sự kiện này sẽ có sức tăng trưởng hàng năm hơn 50%.
Hà Thu

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét