Thứ Hai, 13 tháng 6, 2016

Bàn tay nhân tạo hoạt động nhờ ý nghĩ

Bàn tay nhân tạo hoạt động nhờ ý nghĩ

Bàn tay nhân tạo hoạt động nhờ ý nghĩ

Các nhà khoa học Scotland vừa chế tạo thành công ngón tay nhân tạo có khả năng giúp người sử dụng nhặt cốc, cầm dao và viết chữ.
> Điều khiển tay máy bằng ý nghĩ

Theo Telegraph, ProDigits – tên của bàn tay sinh học - sẽ được thiết kế theo yêu cầu của từng khách hàng. Giá của chúng dao động từ 49.000 đến 63.000 USD. Người sử dụng điều khiển chúng bằng ý nghĩ và không phải trải qua phẫu thuật để lắp đặt. Những người dùng thiết bị có thể bẻ cong, chạm, nhặt, chỉ trỏ và nhiều động tác đơn giản mà trước kia họ không thực hiện được do thiếu ngón tay. Thậm chí họ còn có thể viết chữ.

Touch Bionics, công ty sản xuất thiết bị ProDigits và có trụ sở tại Scotland, cho rằng phát minh của họ sẽ giúp những người mất ngón tay do bẩm sinh, tai nạn hoặc bệnh tật sinh hoạt như người bình thường.

N

Người sử dụng điều khiển bàn tay nhân tạo bằng ý nghĩ để thực hiện những động tác đơn giản. Ảnh: Telegraph.

Telegraph cho biết, toàn thế giới có khoảng 1,2 triệu người mất ngón tay, trong đó chừng 52.000 người sống tại châu Âu.

Phil Newman, giám đốc tiếp thị của Touch Bionics, phát biểu: "ProDigits là thiết bị hoàn hảo nhất dành cho những người mất ngón tay. Sản phẩm của chúng tôi có nhiều màu sắc đa dạng để khách hàng lựa chọn, kể cả màu giống da người".

Video bàn tay nhân tạo

Maria Antonia Iglesias từng là nữ nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng tại Tây Ban Nha, nhưng buộc phải giải nghệ sau khi cắt các ngón tay vì một căn bệnh. Giờ đây bà là một trong những người đầu tiên sử dụng bàn tay nhân tạo. Chúng giúp bà viết, cầm dao và cốc – những việc mà trước đây bà phải cực kỳ cố gắng mới làm được.

Người phụ nữ 42 tuổi nói rằng cuộc sống của bà giống như "một giấc mơ" kể từ khi có ProDigits.

"Trước đây ngay cả những việc đơn giản như cầm và nhấc cốc nước để uống tôi cũng không thể thực hiện. Nhưng giờ đây tôi có thể làm việc đó dễ dàng".

Minh Long

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét