Thứ Ba, 28 tháng 6, 2016

Cuộc tình tay ba trong 'Giống như là tình yêu'

Cuộc tình tay ba trong 'Giống như là tình yêu'

Cuộc tình tay ba trong 'Giống như là tình yêu'

Tác giả Quỳnh Thy kể câu chuyện tình nhẹ nhàng, giản dị đến mức có thể bắt gặp đâu đó ngay ngoài thế giới đầy màu sắc và tràn nhiệt huyết của những người trẻ.

  • Tác giả trẻ Quỳnh Thy viết tiểu thuyết về tuổi mới lớn / Nhiều tác giả ký tặng sách trong ngày Valentine

Truyện lấy mô tuýp về chuyện tình cảm tay ba giữa Dương Lam - một cô gái cá tính, đam mê viết văn nhưng bị gia đình phản đối và Lâm - chàng bác sĩ trẻ tuổi, con nuôi một gia đình giàu có, có tấm lòng nhân ái, đẹp trai, cuốn hút - và Đức - chàng trai mạnh mẽ, điềm đạm, nam tính. Nhưng ở Giống như là tình yêu người đọc sẽ thấy ẩn chứa bên trong câu chữ là một tâm hồn nồng nàn yêu, nhiệt tình sống. Chuyện có những nút thắt mở, những tình huống bất ngờ về thân phận của Dương Lam, Lâm...

body-sach-5163-1398776303.jpg

Sách Giống như là tình yêu.

Dương Lam gặp Lâm trong một buổi tình nguyện tại trại trẻ mồ côi. Ngay từ cái nhìn đầu tiên cô đã bị chàng bác sĩ đẹp trai hút hồn. Tình cảm của Dương Lam dành cho Lâm cứ thế lớn dần, theo những lần gặp gỡ cô ngỡ đã yêu anh. Từ một cô gái vô tư, trong sáng, ngây thơ và có phần bất cần đời, không chú ý đến vẻ bề ngoài, Dương Lam bắt đầu thay đổi để thích hợp với Lâm. Lâm luôn xuất hiện trong tâm trí của Dương Lam mọi lúc mọi nơi, chỉ cần một cử chỉ quan tâm, một lời nói… hay chỉ là một câu chào trên yahoo cũng đủ làm cho cô mất ngủ.

Trái ngược với Lâm, quan hệ của Dương Lam và Đức giống như một đôi "oan gia ngõ hẹp" ngay từ tình huống hai người gặp nhau cho đến việc kết giao. Nhưng chính vì những tình cờ đó mà ở bên Đức, Dương Lam có thể là chính mình, cô luôn cảm thấy thoải mái, yên bình và không gò ép. Đức ở bên cạnh Dương Lam, chứng kiến tình yêu đơn phương cô dành cho Lâm. Và cũng chẳng biết từ lúc nào đối với Dương Lam, Đức giống như nơi để cô chất chứa tâm sự, hoặc có thể trở về mỗi khi đau khổ vì mối tình đơn phương và về những chuyện trong gia đình. Đức lặng lẽ đi bên đời cô gái mà mình yêu thương, lặng lẽ làm điểm tựa cho cô, lặng lẽ làm bờ vai bất đắc dĩ cho cô dựa vào. Anh vẫn tin một ngày nào đó qua bao sóng gió của cuộc đời, khi cô quay đầu lại thì vẫn nhìn thấy anh đứng đó dang rộng vòng tay đón cô vào lòng...

Tình yêu trong Giống như là tình yêu đôi khi lãng đãng như mây trời, vấn vương như sương đêm và dai dẳng như mưa xuân lấm tấm trên những chồi non nảy lộc. Ta cũng chẳng thể hiểu tại sao ta lại yêu mãi người này mà không dành tình cảm cho người kia. Càng không thể hiểu, thế giới rộng lớn là thế, mà mãi mãi chỉ có một người coi ta là cả thế giới! Tình yêu có lý lẽ riêng. Chỉ cần bạn cảm nhận, chỉ cần bạn lắng nghe những cảm xúc rất thật của bản thân, bạn sẽ tìm thấy khoảnh khắc con tim nhận ra nơi nó vốn dĩ thuộc về.

Quynh-Thy-4169-1398776303.jpg

Tác giả trẻ Quỳnh Thy.

Khi ta rung động, cảm xúc pha trộn những dư vị chưa kịp gọi tên. Những thứ na ná như là tình yêu có rất nhiều, cuộc sống cũng mang tới cho ta những con người cứ ngỡ rằng đó sẽ là người duy nhất, người mà duyên số đã trao gửi cho riêng mình. Nếu đủ tin yêu, đủ dũng cảm để đi qua giông bão, vượt qua đau khổ, ta mới có thể đến với ước mơ, khát vọng.

Câu chuyện mà Quỳnh Thy viết nên đâu chỉ là một cuộc tình tay ba. Trong cuộc đời người con gái, chúng ta ai cũng sẽ gặp, si mê, cuồng nhiệt một bạch mã hoàng tử như Lâm, để yêu, để dệt nên những giấc mơ thiếu nữ. Nhưng người sẽ cùng nắm tay ta đi qua mưa nắng suốt cuộc đời lại chính là người ta không ngờ đến. Đó là người mà trong một lúc nào đó yếu đuối nhất ta chợt nhận ra ta nhớ đôi vai vững chãi ấy biết bao, nhớ đôi bàn tay cùng nắm tay ta đi qua cơn mưa ban chiều ấy biết bao, ta nhớ cả nụ cười, cả ánh mắt, cả dáng đi, ta thèm biết bao được khóc trên vai người ấy cho khỏa hết cô đơn, cho vơi đi niềm đau trong lòng. 

An Hạ

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét