Thứ Sáu, 29 tháng 4, 2016

5 điều nên tranh thủ làm khi du lịch

5 điều nên tranh thủ làm khi du lịch

5 điều nên tranh thủ làm khi du lịch Kết giao bạn mới, chụp ảnh kỷ niệm, khám phá mọi ngóc ngách... là những việc bạn nên làm trong mỗi chuyến đi. 
  • 3 lý do nên đi du lịch khi còn trẻ  /  Bí kíp ít tiền vẫn đi du lịch khắp thế giới

Du lịch đến một nơi xa lạ là cơ hội để chúng ta mở mang tầm mắt, trở nên dũng cảm hơn và hiểu tường tận về văn hóa tập tục của địa phương. Không phải lúc nào một người cũng có cơ hội thực hiện những chuyến đi, nên khi chuẩn bị du lịch bạn hãy tranh thủ thực hiện 5 điều dưới đây. 

1. Kết giao bạn mới

Bạn bè là tài sản quý giá trong hành trình cuộc sống. Kiếm được một người bạn tốt không hề dễ dàng và những chuyến đi chính là cơ hội giúp chúng ta kết giao, mở rộng mối quan hệ. Nếu ở nhà bạn là người khó tiếp cận, thì khi đi du lịch, bạn sẽ thấy tinh thần thoải mái sẵn sàng bắt chuyện với tất cả mọi người. Chỉ cần một nụ cười thân thiện và lời chào dễ thương, bạn đã có thể bắt đầu một tình bạn. Hãy nắm lấy cơ hội để làm quen với bạn mới vì mỗi người đều có những điều hay ho để chia sẻ.

66776e6c76f9504dc619cee1d73b0a-6162-7923

Kết giao bạn mới khi du lịch sẽ giúp bạn nhận ra nhiều ý nghĩa cuộc sống. Ảnh: Pinterest

2. Thưởng thức ẩm thực

Mỗi đất nước hoặc địa phương đều có nét ẩm thực đặc trưng. Thông qua những món ngon, bạn sẽ hiểu thêm về cách sống cũng như văn hóa của người dân. Khi đặt chân đến một vùng đất mới, hãy tìm hiểu xem món ăn truyền thống của họ là gì và đề nghị thử qua. Có thể món ăn đó sẽ không hợp khẩu vị của bạn, nhưng chắc chắn đó sẽ là trải nghiệm không thể quên của chuyến đi.

9c32ddb245e7bbdd2b1f9d05e56394-3080-7682

Mỗi đất nước, địa phương đều có một món ngon đặc trưng. Du lịch là cơ hội rất tốt để bạn thưởng thức văn hóa ẩm thực. Ảnh: Pinterest.

3. Tận hưởng chuyến đi

Bất kỳ chuyến đi nào, dù gần hay xa, đều mang đến những trải nghiệm mới mẻ. Sẽ thật phung phí khi bạn không dành hết 100% tâm trí vào hành trình của mình. Hãy ra ngoài và khám phá mọi ngóc ngách ở thành phố nơi bạn đến, gặp gỡ và trò chuyện với người dân. Bạn sẽ phát hiện ra cuộc sống xung quanh đầy màu sắc và thêm khao khát những chuyến đi dài.

4. Chụp ảnh kỷ niệm

Mặc dù du lịch là trải nghiệm, nhưng nó vẫn sẽ thiếu trọn vẹn nếu bạn không giữ một vài tấm ảnh lưu niệm. Từ lâu, việc chụp ảnh đã gắn liền với mỗi chuyến đi. Sau nhiều giờ chinh phục ngọn núi cao, việc lưu giữ lại hình ảnh của mình trên đỉnh núi sẽ mang đến cảm giác khó tả. Một thời gian sau khi nhìn lại bức hình, kỷ niệm ngày nào vẫn sẽ ùa về như mới vừa hôm qua. Vậy nên, hãy luôn trang bị bên mình một chiếc máy ảnh để làm bạn đồng hành theo mỗi chuyến đi. 

72c5ab207c7b7ed07c69b365c8159f-9404-2027

Đừng quên lưu lại hình ảnh đẹp vì sau này khi nhìn lại bạn sẽ rất nhớ những hành trình mình từng trải qua trong đời. Ảnh: Pinterest

5. Tham gia tất cả trò chơi

Đôi khi vì quá nhút nhát mà chúng ta từ chối tham gia một số trò chơi đặc trưng ở mỗi đất nước. Lời khuyên cho bạn là nên gạt bỏ nỗi lo lắng và hòa mình vào những hoạt động nổi bật. Bạn chưa từng trượt tuyết hoặc lướt sóng, vậy thì hãy thử làm một lần trong đời. Hãy nhớ rằng không phải lúc nào chúng ta cũng có cơ hội để vượt qua nỗi sợ hãi cũng như đi du lịch đến nơi xa xôi. 

Thảo Nghi

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét