Thứ Sáu, 15 tháng 4, 2016

Thu vượt kế hoạch phí bảo trì đường bộ nhưng chậm chi

Thu vượt kế hoạch phí bảo trì đường bộ nhưng chậm chi

Thu vượt kế hoạch phí bảo trì đường bộ nhưng chậm chi Kết quả thanh tra của Bộ Tài chính cho thấy nguồn thu của Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương năm 2014 vượt 104% kế hoạch, nhưng việc sử dụng lại chưa kịp thời.
  • Ôtô có thể gánh thêm nhiều loại phí, lệ phí / Doanh nghiệp có thể đóng phí bảo trì đường bộ theo tháng

Bộ Tài chính vừa kết thúc đợt thanh tra Quỹ bảo trì đường bộ trung ương năm 2014. Kết quả cho thấy, năm 2014, nguồn kinh phí của Quỹ này thu được hơn 8.046 tỷ đồng. Số thu này đạt 104% kế hoạch trong đó 61% từ phí sử dụng với ôtô.

Mặc dù thu vượt kế hoạch năm 2014 nhưng việc sử dụng quỹ để bảo trì đường bộ lại chuệch choạc, theo đánh giá của cơ quan thanh tra Bộ Tài chính là "chưa kịp thời", nhất là đối với khu vực phía nam vào mùa mưa thay vì mùa khô. Việc điều chỉnh kế hoạch chi bảo trì đường bộ năm 2014 cũng chưa đúng thời hạn.

Cơ quan thanh tra còn chỉ ra việc các Sở Giao thông vận tải (đối với quốc lộ được ủy quyền quản lý) đã lập dự toán và thanh quyết toán công trình bảo trì đường bộ không đúng (về định mức, khối lượng, đơn giá nhân công, giá xăng dầu... ) dẫn đến thanh quyết toán kinh phí Quỹ bảo trì đường bộ chưa đúng quy định.

Đơn vị này cũng kiến nghị xử lý hơn 2 tỷ đồng do lập dự toán công trình bảo trì đường bộ tăng không đúng về định mức, khối lượng, đơn giá nhân công, giá xăng dầu...

Ngân Hà


dịch vụ định cư du học mỹ

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét