Thứ Tư, 20 tháng 4, 2016

Chủ tịch Hyundai tìm hiểu nông nghiệp Việt Nam

Chủ tịch Hyundai tìm hiểu nông nghiệp Việt Nam

Chủ tịch Hyundai tìm hiểu nông nghiệp Việt Nam
Ngày 16/9, ông Chung Mong Hyuck, Chủ tịch Hyundai Corporation vừa khảo sát Công ty cổ phần Lavifood Việt Nam và vùng trồng khóm (dứa) tại Tiền Giang. 
Đây là chuyến khảo sát sau khi hãng này vừa ký kết thỏa thuận hợp tác về nhập khẩu xoài tại Campuchia. Theo đó, Việt Nam sẽ là điểm đầu tư nông nghiệp hứa hẹn thứ 2 của tập đoàn ở Đông Nam Á.
Ông Phạm Ngô Quốc Thắng, Tổng giám đốc Lavifood cho biết, trước đó 6 tháng đại diện Hyundai tại Việt Nam đã tìm hiểu về nhà máy sản xuất cũng như thị trường nông sản Việt Nam. "Cách đây 2 tuần họ quyết định chọn nhà máy sản xuất nông sản của chúng tôi để khảo sát và cho biết đang có ý định tìm đối tác cung cấp ống luồn dây điện Nano rau củ quả, trái cây cho tập đoàn", ông Thắng nói.
hinh-6556-1442458354.jpg
 Ông Chung Mong Hyuck thứ 2 từ trái sang.
Ông Thắng cũng cho biết thêm, sắp tới đối tác Campuchia của Hyundai có thể sẽ đưa xoài qua Lavifood gia công vào vụ mùa tháng 7-8, còn tháng 4-6 có thể sẽ dùng xoài Việt Nam. 
Tại buổi làm việc, ông Chung Mong Hyuck tỏ ra hài lòng với quy trình sản xuất tại nhà máy này, đồng thời đề nghị đại diện của hãng tại Việt Nam cần quan tâm hơn tới mô hình sản xuất trên.
Lavifood là công ty hoạt động chính trong lĩnh vực xuất khẩu rau, củ, quả trái cây (tươi và đông lạnh), có vốn đầu tư dự kiến 25 triệu USD, trong đó Ngân hàng BIDV tài trợ 60% vốn cho giai đoạn một. Nhà máy này có công suất hàng năm đạt 15.000 tấn.
Còn Hyundai là một trong những tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc hoạt động trong nhiều lĩnh vực ống luồn dây điện Nano giá rẻ như: đóng tàu, sản xuất xe hơi, xây dựng, bán lẻ, tài chính, điện tử… Sau khi người sáng lập tập đoàn qua đời năm 2001, các công ty cấu thành Hyundai đã bị chia nhỏ thành những công ty riêng lẻ, và Hyundai Corporation là một trong 8 công ty con có quy mô lớn đáng chú ý. Tại Việt Nam, Công ty đang hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh và phân phối thép, hạt nhựa, nguyên liệu.
Thi Hà

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét