Thứ Sáu, 22 tháng 4, 2016

Vinamilk vào top 100 doanh nghiệp giá trị nhất ASEAN

Vinamilk vào top 100 doanh nghiệp giá trị nhất ASEAN

Vinamilk vào top 100 doanh nghiệp giá trị nhất ASEAN
Đây là công ty duy nhất trong ngành sữa tại Việt Nam lọt top 100 doanh nghiệp giá trị nhất ASEAN năm nay.
Tạp chí Nikkei Asian Review vừa công bố danh sách 100 công ty giá trị nhất Đông Nam Á (ASEAN 100) năm 2015. Việt Nam có 5 doanh nghiệp vào bảng xếp hạng là Vinamilk, PetroVietnam Gas, Vietcombank, Vingroup và FPT.

Theo đánh giá của Nikkei Asian Review, Vinamilk là công ty sản xuất sữa lớn nhất Việt Nam, chiếm khoảng 50% thị trường sữa với nhiều sản phẩm đa dạng. Được thành lập năm 1976 và bắt đầu giao dịch trên sàn chứng khoán TP HCM vào năm 2006, hiện các nhà đầu tư nước ngoài đã sở hữu 49% cổ phần của công ty. Đến ngày 25/11/2015, Vinamilk có giá trị phích cắm công nghiệp giá rẻ vốn hóa hơn 6,6 tỷ USD.
Trong danh sách những doanh nghiệp giá trị nhất ASEAN, Singapore có 25 đại diện, Malaysia ghi nhận 22 đơn vị, Indonesia có 25 công ty, Philippines  22 công ty và 25 đơn vị đến từ Thái Lan. Dẫn đầu top 100 là Công ty Viễn thông Singapore - Singapore Telecommunications, được định giá 47 tỷ USD.
Hội đồng giám khảo cũng nhìn nhận, các công ty Đông Nam Á có xu hướng ngày càng phát triển khi top 100 ASEAN có tới 44 công ty vốn hóa trên 10 tỷ USD và 24 công ty có lợi nhuận trên 1 tỷ USD.
vinamilk-vao-top-100-doanh-nghiep-gia-tri-nhat-asean
Nhà máy sữa của Vinamilk được trang bị dây chuyền sản xuất sữa tươi tiệt trùng với thiết bị hiện đại và công nghệ sản xuất tiên tiến hàng đầu hiện nay. Nhà máy hoạt động trên một dây chuyền tự động, khép kín, từ khâu nguyên liệu đầu vào đến đầu ra sản phẩm.
Trong 20 năm qua, lượng tiêu thụ sữa tại Việt Nam tăng hơn 20 lần và Vinamilk là một trong những đơn vị có vai trò quan trọng đối với sự tăng trưởng này. Bà Mai Kiều Liên - Tổng giám đốc Vinamilk đã được Forbes bình chọn là một trong 50 nữ doanh nhân quyền lực của châu Á.
Mới đây, tại Manila, Philippines, Vinamilk nhận giải công ty có điểm quản trị tốt nhất Việt Nam trong lễ trao giải "Quản trị công ty khu vực ASEAN". 
Vinamilk cũng là thương hiệu duy nhất trong ngành sữa 4 lần liên tiếp đươc Chính phủ vinh danh Thương hiệu Quốc gia. Đây cũng là thương hiệu dẫn đầu trong danh sách 50 thương hiệu có giá trị lớn nhất Việt Nam do hãng tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance (Anh) vừa công bố vào đầu tháng 10 vừa qua.
Hiện Vinamilk chiếm khoảng 53% thị phần ngành hàng sữa nước, 84% thị phần sữa chua và 80% thị phần sữa đặc… Công ty có hệ thống phân phối bán hàng trên toàn quốc với hơn 212.000 điểm bán lẻ, 100 cửa hàng giới thiệu sản phẩm của chính công ty phích cắm công nghiệp và 650 siêu thị trên toàn quốc.
Doanh thu thuần quý III/2015 của Vinamilk đạt 10.549 tỷ đồng, tăng 20,5% so với cùng kỳ. Lợi nhuận gộp của 9 tháng đầu năm ở mức 5.877 tỷ đồng, vượt 35,4% so với cùng cùng thời điểm của 2014 nhờ việc thay đổi cơ cấu nhóm sản phẩm, tập trung vào các sản phẩm mang lại hiệu quả cao.
vinamilk-vao-top-100-doanh-nghiep-gia-tri-nhat-asean-1
Vinamilk là công ty sữa duy nhất tại Việt Nam tiếp tục lọt top 100 doanh nghiệp giá trị nhất ASEAN năm 2015.
2 năm qua, Vinamilk đã đưa vào hoạt động thêm 2 siêu nhà máy mới sản xuất sữa bột và sữa nước ở Bình Dương, với tổng vốn đầu tư hơn 4.400 tỷ đồng. Công ty cũng đầu tư 22,8% cổ phần tại nhà máy Miraka (New Zealand), rót 70% cổ phần vào nhà máy Driftwood (Mỹ), nắm 51% cổ phần đầu tư nhà máy tại Campuchia. Doanh nghiệp này cũng mở công ty con tại Ba Lan làm cửa ngõ giao thương các hoạt động thương mại tại châu Âu. Sản phẩm của Vinamilk hiện có mặt ở hơn 40 nước trên thế giới như Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Canada, Mỹ, Australia...  và đang tiếp tục mở rộng thị trường sang châu Âu, châu Phi và Nam Mỹ.
Bên cạnh sản xuất kinh doanh, Vinamilk tham gia tích cực vào các hoạt động cộng đồng, nổi bật là các chương trình "Sữa học đường", quỹ sữa "Vươn cao Việt Nam", quỹ "Một triệu cây xanh cho Việt Nam".
Minh Trí

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét