Thứ Sáu, 15 tháng 4, 2016

Mạo danh Đàm Vĩnh Hưng và Hoài Linh bôi xấu công ty địa ốc

Mạo danh Đàm Vĩnh Hưng và Hoài Linh bôi xấu công ty địa ốc

Mạo danh Đàm Vĩnh Hưng và Hoài Linh bôi xấu công ty địa ốc Hai trang cá nhân sử dụng tên và hình ảnh của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cùng danh hài Hoài Linh đã được đại diện của hai nghệ sĩ này xác nhận là giả mạo.

Các trang này được lập từ ngày 5/5, bên cạnh một số hình ảnh cá nhân cùng chương trình hoạt động nghệ thuật của hai nghệ sĩ còn đăng tải hai bài viết với nội dung công kích Công ty CP Đại Quang Minh - chủ đầu tư Khu đô thị Sala (quận 2, TP HCM). Theo hai bài viết này, Đại Quang Minh làm ăn gian dối nên bị mất uy tín và đang đối diện với làn sóng phản đối, tẩy chay của các khách hàng cùng đối tác như tiến độ không đảm bảo, làm không đúng với cam kết... Ngoài ra, một số đối tác và cá nhân trong Hội đồng quản trị Công ty cũng được chỉ rõ là thiếu năng lực, dính dáng đến một vài sự việc khuất tất trong chuyển nhượng vốn, sang nhượng dự án không minh bạch...

Face-1-8762-1433671804.jpg

Facebook giả mạo ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

Ngày 6/6/2015, bà Minh Hồng, người đại diện của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và ông Thanh Phương đại diện cho danh hài Hoài Linh đã xác nhận trang facebook nêu trên là mạo danh. Các nghệ sĩ khẳng định họ đã bị lợi dụng tên tuổi chứ không hề biết đến các thông tin và hình ảnh bịa đặt về Công ty Đại Quang Minh, Khu đô thị Sala nêu trên.

Trao đổi với VnExpress, ông Thanh Phương cho biết: "Việc lập facebook lấy tên anh Linh đã có từ lâu và khá nhiều. Những facebook nào có ý gây tổn hại đến uy tín, chúng tôi đều lên tiếng để người hâm mộ biết. Thực ra trang cá nhân của Hoài Linh chủ yếu là đăng tải hình ảnh vui của mấy anh em với nhau. Cũng có một số doanh nghiệp địa ốc mời cá nhân anh Linh quảng cáo trên trang, nhưng anh đều từ chối".

Face-2-4225-1433671804.jpg

Facebook giả mạo danh hài Hoài Linh.

Do không biết đây là hai trang facebook mạo danh, khá nhiều độc giả yêu mến hai nghệ sĩ đã vào tham gia bình luận. Riêng facebook mạo nhận Đàm Vĩnh Hưng tính đến ngày 8/6 đã có hơn 360 người "like".

Ông Trần Bá Dương, Tổng giám đốc Công ty Đại Quang Minh cho biết, ngay sau khi xuất hiện hai trang facebook trên, khá nhiều khách hàng của Công ty đã gọi điện để hỏi thực hư vấn đề này. "Chúng tôi khẳng định nội dung của những bài viết trên facebook và blogs những ngày qua là bịa đặt. Sau gần 3 năm thi công, Khu đô thị Sala đã cơ bản hoàn thành các hạng mục công trình. Riêng căn hộ cao cấp hiện đã xây dựng đến tầng 10/12", ông Dương nói.

Một lãnh đạo đại diện của Công ty Đại Quang Minh cho biết, trước mắt sẽ thông báo rộng rãi để khách hàng hiểu những thông tin trên các trang facebook, blogs kia là mạo danh. Nếu trong vài ngày tới những trang này tiếp tục có những hoạt động bôi xấu Đại Quang Minh, Công ty sẽ nhờ đến cơ quan an ninh mạng điều tra và xử lý.

Theo vị này, sở dĩ Hoài Linh và Đàm Vĩnh Hưng bị mạo danh lập facebook để nhắm vào Công ty Đại Quang Minh, mà cụ thể là dự án Sala ngoài lý do đây là hai nghệ sĩ nổi tiếng, thì Đàm Vĩnh Hưng lâu nay thường hay xuất hiện trong các sự kiện liên quan đến bất động sản nên tạo sự chú ý với công chúng ở lĩnh vực này.

Minh Sáng

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét