Thứ Sáu, 15 tháng 4, 2016

Con trai chủ tịch Alphanam mua hơn 9,6 triệu cổ phiếu từ 14/3

Con trai chủ tịch Alphanam mua hơn 9,6 triệu cổ phiếu từ 14/3

Con trai chủ tịch Alphanam mua hơn 9,6 triệu cổ phiếu từ 14/3 Ông Nguyễn Minh Nhật sẽ mua tối đa 5% lượng cổ phiếu của công ty nếu cổ đông không có nhu cầu nắm giữ khi hủy niêm yết.
  • Ái nữ kế nghiệp nhà Alphanam / Hai cá nhân 'bí ẩn' nợ Alphanam trên 600 tỷ

Theo tin từ Công ty Cổ phần Đầu tư Alphanam (Mã CK: ALP), Hội đồng quản trị công ty vừa thông qua việc ông Nguyễn Minh Nhật - thành viên Hội đồng quản trị sẽ chào mua công khai tự nguyện tối đa hơn 9,6 triệu cổ phiếu, tương đương 5% cổ phiếu công ty đang lưu hành.

Ông Nguyễn Minh Nhật (sinh năm 1988) là con trai ông Nguyễn Tuấn Hải - Chủ tịch Hội đồng quản trị. Cá nhân ông thay công ty mua cổ phiếu được giải thích là nhằm đảm bảo quyền lợi cho cổ đông nhỏ lẻ không có nhu cầu nắm giữ khi công ty hủy niêm yết.

Kế hoạch chào mua được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận, giao dịch thực hiện trong vòng một tháng kể từ 14/3. Ông Nhật sẽ mua bằng nguồn tiền cá nhân với giá 4.200 đồng mỗi cổ phiếu. 

Trước khi mua, ông Nhật đang sở hữu với tỷ lệ 4,98%, tương đương 9,595 triệu cổ phiếu.

Báo cáo kết quả kinh doanh quý IV/2013 cho biết, năm 2013 Công ty Đầu tư Alphanam lỗ hơn 200 tỷ đồng, trong khi mức lỗ của 2012 là gần 145 tỷ đồng. Với việc lỗ liên tiếp trong 2 năm vừa qua, cổ phiếu này đã bị đưa vào diện cảnh báo và có nguy cơ tạm ngừng giao dịch.

Tại đại hội đồng cổ đông hồi đầu năm ngoái, công ty đã thông qua hủy niêm yết tự nguyện để tránh chịu áp lực trước các mục tiêu và lợi ích ngắn hạn và tập trung vào các mục tiêu dài hạn, chủ động hơn trong việc tái cấu trúc. Trong một dịp trao đổi với VnExpress.net, ông Nguyễn Tuấn Hải cũng bày tỏ thời gian tới sẽ chuyển giao công việc kinh doanh cho thế hệ kế cận, trong đó có người con trai Nguyễn Minh Nhật.

Huyền Thư


dịch vụ định cư du học mỹ

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét