Thứ Ba, 26 tháng 4, 2016

Gần 100 đầu bếp trổ tài trong Festival ẩm thực Nha Trang

Gần 100 đầu bếp trổ tài trong Festival ẩm thực Nha Trang

Gần 100 đầu bếp trổ tài trong Festival ẩm thực Nha Trang Du khách đến thành phố biển Nha Trang sẽ được thưởng thức các món ăn, đặc sản độc đáo của ba miền và tham gia nhiều hoạt động hấp dẫn tại Festival văn hóa ẩm thực Việt.

Tối 8/7, tại thành phố biển Nha Trang, Khánh Hòa sẽ diễn ra lễ khai mạc Festival văn hóa ẩm thực Việt. Chương trình diễn ra từ ngày 8 đến 13/7 với sự tham gia của gần 100 đầu bếp chuyên nghiệp, nghệ nhân ẩm thực đến từ khắp mọi miền của đất nước. Đây là dịp để tôn vinh, giới thiệu tinh hoa văn hóa ẩm thực Việt đến đông đảo người dân trong nước và du khách quốc tế.

Trao đổi với VnExpress.net, bà Phan Thanh Trúc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Trưởng ban tổ chức cho biết, lễ hội bao gồm nhiều nội dung phong phú, hấp dẫn. Điểm nhấn của Festival là cuộc thi ẩm thực 3 miền Bắc-Trung-Nam. Các đầu bếp, nghệ nhân ẩm thực sẽ trình diễn những món ăn, trưng bày đặc sản nổi tiếng của các địa phương, giới thiệu tinh hoa ẩm thực Việt xưa và nay…

"Đây là dịp để những đầu bếp biểu diễn tài năng, nâng cao kỹ năng, trao đổi, giao lưu học hỏi kinh nghiệm và cũng nhằm tôn vinh tài năng, sáng tạo của người Việt Nam trong việc chế biến các món ăn. Đặc biệt, đây là hoạt động chào đón mùa du lịch hè năm 2014", bà Trúc cho biết.

amthuc-5869-1404725476.jpg

Ẩm thực cung đình tại Festival Huế. Ảnh: festivalhue

Cũng theo ban tổ chức, thí sinh tham dự sẽ được tài trợ kinh phí để thực hiện hai món ăn, trong đó có một món bắt buộc. Giải nhất có giá trị 15.000.000 đồng và cup. Ban tổ chức sẽ trao giải nhì, giải ba, giải sáng tạo, giải dành cho món ăn trang trí đẹp nhất, giải cho người thuyết minh hay nhất và giải món ăn được du khách lựa chọn nhiều nhất. Ban giám khảo cuộc thi gồm những đầu bếp tài năng, uy tín, đang là bếp trưởng của các khách sạn nổi tiếng ở TP HCM và Nha Trang.

Trong Festival này còn có 450 gian hàng gồm khu chợ ẩm thực xưa và nay được thiết kế, giàn dựng tái hiện chợ quê, khu đặc sản vùng miền gồm các món ăn dân dã như bún bò Huế, mỳ Quảng, bánh canh chả cá Nha Trang, khu thủ công mỹ nghệ và thương mại của các doanh nghiệp... Bên cạnh đó chương trình Hội ngộ đặc sản các vùng miền sẽ là nơi để khách tham quan có thể tìm mua những món ngon đặc sắc của các địa phương trong cả nước.

Anh Phương

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét