Thứ Bảy, 9 tháng 4, 2016

Giá vàng xuống thấp nhất 3 tuần

Giá vàng xuống thấp nhất 3 tuần

Giá vàng xuống thấp nhất 3 tuần Mỗi ounce mất hơn 16 USD xuống 1.211 USD hôm qua, sau khi FED tuyên bố lạc quan về thị trường việc làm và chấm dứt chương trình mua lại trái phiếu.
  • Giá vàng đảo chiều đi lên / Khách tăng mua vàng khi vào mùa cưới

Giá vàng sáng nay có dấu hiệu phục hồi, lên 1.214 USD một ounce lúc 8h (giờ Hà Nội). Giá này tương đương 31,16 triệu đồng một lượng chưa bao gồm thuế, phí. Thị trường trong nước đóng cửa hôm qua tại 35,59-35,71 triệu đồng. 

Như dự đoán, hôm qua, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) đã tuyên bố chấm dứt chương trình nới lỏng QE kéo dài nhiều năm qua. Cơ quan này cũng tỏ ra tin tưởng vào đà phục hồi kinh tế của Mỹ, bất chấp dấu hiệu suy giảm tại nhiều khu vực trên thế giới.

Giới quan sát cho biết những tuyên bố này có thể là tín hiệu FED sắp tăng lãi suất, sau khi cơ quan này nhận xét sự trì trệ trên thị trường lao động đang giảm dần. "Sự thay đổi quan điểm này ám chỉ lãi suất sẽ tăng sớm hơn dự đoán. Rõ ràng, tin này đã gây bất lợi cho giá vàng", Bill O'Neill tại quỹ đầu tư LOGIC Advisors nhận xét.

Sau phiên họp 2 ngày, quan chức FED cho biết sức khỏe của nền kinh tế đang ngày càng cải thiện, hỗ trợ đáng kể cho thị trường lao động. Tuy nhiên, việc cơ quan này không nói rõ thời điểm tăng lãi suất đã khiến vàng bị bán tháo, một giám đốc quỹ đầu tư cho biết.

Dù vậy, Axel Merk - Chủ tịch kiêm Giám đốc Đầu tư tại Merk Funds cho rằng kim loại quý sẽ được hỗ trợ trong dài hạn do FED cũng nói lãi suất sẽ được duy trì thấp "thêm một thời gian đáng kể nữa" sau khi chấm dứt QE.

Hôm qua, đồng USD mạnh lên cũng là một trong các yếu tố gây áp lực lên thị trường. Trong khi đó, nhu cầu đầu tư còn ảm đạm từ trước tuyên bố của FED. SPDR Gold Trust - quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới sắp có tháng bán ra mạnh nhất năm, khi dự trữ đã giảm tới 26,3 tấn trong tháng này.

Hà Thu


dịch vụ định cư du học mỹ

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét