Thứ Tư, 6 tháng 7, 2016

Ánh Tuyết làm show vì thương hoàn cảnh nhạc sĩ Thanh Bình

Ánh Tuyết làm show vì thương hoàn cảnh nhạc sĩ Thanh Bình

Ánh Tuyết làm show vì thương hoàn cảnh nhạc sĩ Thanh Bình

Ở tuổi 81, lần đầu tiên tác giả bài hát nổi tiếng 'Tình lỡ' xuất hiện để gặp khán giả. Con gái ngồi tù, bị con rể đuổi khỏi nhà, ông hiện được cháu ruột cưu mang.

  • Ánh Tuyết hào hùng với 'Tiến quân ca' / Nhạc sĩ Hoàng Nhạc Đô nợ viện phí vì gia cảnh

Nghệ sĩ Ánh Tuyết cùng nhóm nghệ sĩ: Đức Tuấn, Vân Khánh, Thụy Long, Tấn Dạo, Duy Hưng, diễn viên Quý Bình, MC Nguyễn Cường và nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 xuất hiện trong đêm nhạc mang chủ đề "Tình lỡ".

Để thực hiện đêm nhạc, Ánh Tuyết cho biết, chị khá vất vả để thuyết phục nhạc sĩ Thanh Bình xuất hiện trong đêm này. Chị cũng cất công tìm chọn các tác phẩm nổi tiếng của ông để trình diễn. Do tuổi cao, sức yếu, lại có cuộc đời thăng trầm với những khúc quanh u uẩn riêng, nhạc sĩ Tình lỡ khi nhớ khi quên chuyện xưa. Đêm nhạc là dịp để tác giả cao niên chia sẻ những nỗi niềm sâu kín chất chứa trong trái tim người nghệ sĩ tài hoa mà số mệnh cứ long đong.

Ánh Tuyết đến thăm nhạc sĩ Thanh Bình.

Ánh Tuyết đến thăm nhạc sĩ Thanh Bình.

Nhạc sĩ Thanh Bình tên thật là Nguyễn Ngọc Minh, sinh năm 1932, nguyên quán Bắc Ninh. Cha mẹ đều sớm qua đời, để lại ông cùng 3 chị em gái. Chị và em gái út ông hiện tại đã mất, còn người em kế sống ở Pháp nhưng anh em không còn liên lạc. Khoảng 1952-1953, khi còn sống ở ngoài Bắc, ông viết truyện ngắn và đưa tin văn hóa văn nghệ cho nhiều tờ báo với bút danh Thanh Bình. Từ 1950 đến 1954 ông xuôi ngược các vùng miền Bắc Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Sầm Sơn, Hà Nội rồi sau đó vào Nam tiếp tục rong ruổi cho đến nay.

Thời trẻ, Thanh Bình từng ba lần đổ vỡ hôn nhân. Đến năm 1973 ông mới lập gia đình với một người phụ nữ xinh đẹp, sống trong căn hộ chung cư ở quận 1, Sài Gòn. Sau năm 1975, vợ chồng gặp cảnh cơm không lành, canh không ngọt. Vợ bỏ đi, bỏ lại ông và con gái mới hơn ba tuổi. Nhạc sĩ rơi vào cảnh túng quẫn khi phải gà trống nuôi con. Nhắc về cuộc hôn nhân buồn này, nhạc sĩ Thanh Bình nhận lỗi phần lớn là do ông.

Hiện người con gái duy nhất của nhạc sĩ Thanh Bình đã gần 40 tuổi. Lận đận tình duyên, chị còn không may vướng vòng lao lý vì hùn hạp làm ăn và bị thua lỗ, đang phải chịu án tù. Ánh Tuyết cho biết, nhạc sĩ Thanh Bình rất uất nghẹn khi nhắc đến người chồng thứ hai của con gái mình. "Trước đây, ông cùng con gái và con rể sống chung nhiều năm tại căn nhà thuê ở Gò Vấp, TP HCM. Vậy mà khi vợ đi tù khoảng một năm, tháng 2 năm nay, anh con rể mang ông bỏ ở bến xe Miền Đông, rồi mặc ông già 81 tuổi gầy gò, đang mắc nhiều bệnh với thùng quần áo cùng cái quạt máy cũ kỹ. May mà anh ta còn chút lương tâm, nhét lại cho ông lão 200 nghìn đồng", Ánh Tuyết kể lại câu chuyện xót xa mà chị nghe được từ chính hai cô cháu ruột của nhạc sĩ.

Hiện tại, nhạc sĩ Thanh Bình được hai cô cháu gái này rước về ở chung dù hoàn cảnh của hai người cũng rất khó khăn. Mong mỏi lớn của ông là được sống đến ngày thấy con gái ra tù.

Không ngăn được xúc động trước hoàn cảnh thương tâm của lão nhạc sĩ, Ánh Tuyết quyết tâm tổ chức đêm nhạc Tình lỡ. Đây vừa là dịp cho ông gặp gỡ khán giả, vừa để quyên tiền giúp lập một sổ tiết kiệm đứng tên ông, dành cho lão nhạc sĩ phòng thân khi trái gió trở trời lúc tuổi già. Ánh Tuyết cũng đã đến tận nơi ở của nhạc sĩ để trao cho ông số tiển 10 triệu đồng của chị.

Đêm Tình lỡ diễn ra ở phòng trà WE, TP HCM vào tối 3/1.

Thất Sơn

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét