Thứ Bảy, 2 tháng 7, 2016

Giám khảo X-Factor hoảng hốt vì thí sinh suýt xỉu khi bị chê

Giám khảo X-Factor hoảng hốt vì thí sinh suýt xỉu khi bị chê

Giám khảo X-Factor hoảng hốt vì thí sinh suýt xỉu khi bị chê

"Bộ tứ quyền lực" chạy lên sân khấu để đỡ và khuyến khích nam thí sinh trình bày lại phần thi khi anh này chao đảo, choáng váng vì bị chê chưa đạt ở lần hát đầu.

  • Giám khảo X-Factor - bộ tứ thú vị / Hà Hồ, Mr. Đàm tranh giành thí sinh hát hai giọng
phát sóng lúc 21g15 ngày 27/04/2014.

Tập 4 của Vòng Hội ngộ cuộc thi "Nhân tố bí ẩn" (X-Factor Việt Nam) phát sóng lúc 21span5 ngày 27/4. Trong ảnh: Khi vừa bước ra sân khấu, nam thí sinh Tiêu Chấn Huy ngay lập tức gây ấn tượng với giám khảo và khán giả vì ngoại hình khá gần với các nghệ sĩ da màu. Chàng trai Việt có lai dòng máu Cameroon này hát ca khúc hit của Toni Braxton "Unbreak My Heart" (xem video). Dù gây ấn tượng với sự duyên dáng, vui vẻ từ ngoại hình đến phong cách, chất giọng của nam thí sinh chưa đủ thuyết phục giám khảo. Đàm Vĩnh Hưng nhận xét, Tiêu Chấn Huy hát ca khúc này y hệt như khi Mr. Đàm hát cải lương. Còn Hồ Ngọc Hà thẳng thắn: "Bạn lên đây hát và thấy rất vui thôi, chứ nếu đi vào trong thì làm khó cho bạn và cho chính chúng tôi nữa".

Bị các giám khảo chê và còn được yêu cầu hát thêm một ca khúc khác để "bộ tứ quyền lực" thẩm định lại giọng hát, Tiêu Chấn Huy đứng chao đảo như có vè suýt ngất khiến mọi người hoảng hồn.

Bị các giám khảo chê và được yêu cầu hát thêm một ca khúc khác để "bộ tứ quyền lực" thẩm định lại, Tiêu Chấn Huy đứng chao đảo như có vẻ suýt ngất khiến mọi người hoảng hốt. Ban tổ chức phải sắp xếp ghế cho nam thí sinh ngồi để vững hơn.

Cả 4 giám khảo của X-Fator cũng chạy lên sân khấu ủng hộ anh hát ca khúc "Đông". Tuy vậy, cuối cùng, Tiêu Chấn Huy vẫn nói lời chia tay chương trình vì giám khảo hẹn anh dịp sang năm khi anh chuẩn bị cẩn thận hơn cho phần thi của mình.

Cả 4 giám khảo của X-Factor chạy lên sân khấu ủng hộ anh hát ca khúc "Đông". Tuy vậy, cuối cùng, Tiêu Chấn Huy vẫn nói lời chia tay chương trình, giám khảo hẹn anh sang năm khi anh chuẩn bị cẩn thận hơn cho phần thi của mình.

Mở màn đêm thi là tiếng hát trầm ấm tình cảm của chàng trai 21 tuổi Phạm Đình Thái Ngân với một trong những ca khúc nổi tiếng nhất trong cộng đồng Cơ Đốc giáo  Amazing Grace.

Phạm Đình Thái Ngân là người hát đầu tiên ở tập phát sóng tối qua. Nam thí sinh 20 tuổi chọn thể hiện ca khúc nổi tiếng "Amazing Grace" (xem video). Màn thi của anh thu hút nhờ chất giọng nhẹ nhàng, trầm ấm. Ngay khi vừa trình bày xong, nam thí sinh còn đứng khóc trên sân khấu khiến ai cũng ngạc nhiên. Nước mắt ràn rụa trên má, Thái Ngân lý giải: từ lâu anh đã ước mơ được hát một ca khúc như thế này trên sân khấu lớn như X-Factor.

"Theo chị thì cần thêm thời gian nữa cho em, để em trưởng thành hơn trong giọng hát, trưởng thành hơn cả trong tính cách và bản lĩnh", Hồ Ngọc Hà nhận xét về màn thi của Thái Ngân. Hồ Quỳnh Hương và Đàm Vĩnh Hưng cũng có chút trái ngược nhau ở việc đánh giá chất giọng nam thí sinh. Hương Hồ cho rằng Thái Ngân hoàn toàn có thể đi vào vòng trong nếu được ghép cặp với thí sinh khác thành nhóm. Còn Mr. Đàm nhận định anh hoàn toàn có thể đứng đơn để hát độc lập. Kết quả: anh được sự đồng thuận của các giám khảo để đi tiếp.

đến sự mạnh mẽ, nội lực của Trần Duy Hải trong sáng tác mới của nhạc sĩ Phó Đức Phương

Trần Duy Hải thể hiện ca khúc "Ngũ Hành Sơn" của nhạc sĩ Phó Đức Phương (xem video). Chàng trai đến từ Tây Ninh có video tự giới thiệu bản thân gây nhiều cảm xúc với hình ảnh mặc áo lính đi làm từ thiện. Màn thi của Duy Hải là dịp để anh khoe chất giọng khá nội lực, nhưng anh diễn tả cảm xúc khá nhiều khiến kỹ thuật hát còn nhiều hạn chế.
Duy Hải gây bất ngờ khi tiết lộ, bên cạnh đam mê ca hát, anh còn sáng tác khá nhiều ca khúc và từng gửi tặng Hồ Quỳnh Hương ca khúc "Em" dù hai người chưa từng gặp nhau trước đó. Cả hai cũng có khoảnh khắc hòa giọng ca khúc trữ tình này khiến khán giả phấn khích. Ngoại trừ Hồ Ngọc Hà cho rằng Duy Hải phù hợp với công việc nhạc sĩ hơn, cả ba giám khảo còn lại đều giành cho anh chiếc vé vào vòng trong.

chất giọng trong trẻo, hồn nhiên nhưng sâu của cô bé 16 tuổi Thảo My với ca khúc của Miley Cyrus

Thảo My, 16 tuổi, có chất giọng trong trẻo, hồn nhiên khi thể hiện ca khúc "The Climb" của Miley Cyrus (xem video). Cả 4 giám khảo đều dành những lời khen, cổ vũ cho nữ sinh này. "Cô thực sự thích giọng hát của con, hát không bị ảnh hưởng bởi thần tượng, vẫn là chính mình mà rất hay, vừa mạnh nhưng tình cảm, hồn nhiên nhưng mà sâu. Con hội tụ được nhiều yếu tố để thành một trong những nhân tố mà mọi người chờ đợi trong chương trình này", Hồ Ngọc Hà nói.

. Sau đó, toàn khán phòng vỡ òa cùng chất giọng nội lực, mạnh mẽ của cô gái 16 tuổi Đan Trang trong bài hát nổi tiếng của Beyonce.

Con gái của "sư tử Kim Loan" ở Giọng hát Việt 2012 xuất hiện trên sân khấu X-Factor đầy tự tin. Cô trình bày nhạc phẩm của Beyonce "Listen" (xem video). Hồ Quỳnh Hương nhận xét, Đan Trang có chất giọng rất tốt, dày, có thể "nuốt chửng" người nghe. Ở tuổi 16, nữ thí sinh này được giám khảo dự đoán còn nhiều bứt phá nếu được đào tạo bài bản và có nhiều kinh nghiệm sân khấu hơn. Đan Trang đi thẳng vào vòng trong với sự ủng hộ của mọi người và mẹ cô, người luôn sát cánh với con gái ở hậu trường.

Sau những giây phút cuồng nhiệt, khán giả lại chìm vào sự da diết của ca khúc được vinh danh tại Đại sảnh Danh vọng Grammy  At Last trong tiếng hát nhẹ nhàng, tha thiết của Sevinch.

Thí sinh Sevinch có ba là người Azerbaijan, còn mẹ là người Việt Nam. Sevinch được các giám khảo gọi âu yếm với cái tên là "Hạnh Phúc". Vẻ duyên dáng, dịu dàng và tự tin của cô gái mang hai dòng máu được sự ủng hộ cuồng nhiệt của mọi người. "Hạnh Phúc" trình diễn ca khúc "At Last" và sau đó còn trình bày thêm nhạc phẩm "Em tôi" của nhạc sĩ Thuận Yến đầy cảm xúc (xem video). Nữ thí sinh vào vòng trong với sự ủng hộ nhiệt tình của ban giám khảo lẫn người nghe. "Chị thấy em rất dễ thương, em là một cô gái Việt Nam rất e lệ, duyên dáng. Chị thích em hát bài 'Em tôi' với cách luyến láy rất Việt Nam nhưng cũng rất lạ", Hồ Quỳnh Hương nói.

từ chất giọng ngọt ngào, mượt mà của thí sinh Hà Vân với ca khúc mang âm hưởng dân ca Còn Thương Rau Đắng Mọc Sau Hè

Thí sinh Hà Vân vốn xuất thân từ nghề giáo, nhưng từ lâu, cô rời bục giảng để theo đuổi đam mê của mình. Chất giọng ngọt ngào, mượt mà của nữ thí sinh khi thể hiện bài "Còn thương rau đắng mọc sau hè" mang đến những cảm xúc quê hương, trữ tình đầy dấu ấn trên sân khấu X-Factor (xem video). Cả 4 giám khảo đều khen ngợi phần thi của nữ thí sinh và quyết định cô là một nhân tố thú vị của chương trình. "Có thí sinh hát bài hát này ở đêm thi trước... Hương đã không đồng ý cho các thí sinh đó vào, vì có lẽ họ chưa thể thuyết phục Hương", Hồ Quỳnh Hương nói.

Với chất giọng ngọt lịm và quãng rộng, Minh Ngọc, cô thí sinh đến từ Hà Nội đã thu hút toàn bộ sân khấu với ca khúc gắn liền với tên tuổi của Jennifer Hudson  I Cant Let Go.

Với chất giọng ngọt lịm và quãng rộng, Minh Ngọc, thí sinh đến từ Hà Nội thu hút mọi người vào bài hát gắn liền với tên tuổi của Jennifer Hudson "I Can't Let Go" (xem video). "Giọng của em rất dày, quãng giọng rất tốt, em lên được những nốt cao rất tuyệt vời mà không bị cảm giác như đang phải cố gắng. Đó là sự tinh tế trong giọng hát", Hồ Quỳnh Hương nhận xét.

Một phần thi ấn tượng khác đến từ bà mẹ một con Thu Phượng cùng bài hit trên toàn thế giới -  Nothing Compares To You.

Thí sinh Thu Phượng trình bày bản hit "Nothing Compares To You" với bản phối hoàn toàn khác hẳn so với bản gốc của ca sĩ đầu trọc Sinéad O'Connor (xem video). Sau đó, chị còn được các giám khảo thẩm định lại giọng qua một ca khúc tiếng Việt. Sau khi nghe các màn trình bày này, ca sĩ Hồ Ngọc Hà thốt lên: "Phượng hát quá hay. Phượng chỉ cần đơn giản, nhẹ nhàng là đã có đủ sự thuyết phục". Cô con gái ba tuổi của nữ thí sinh cũng chạy ra sân khấu ủng hộ mẹ với màn hát "Con cò bé bé" vui nhộn. Hình ảnh đáng yêu của hai mẹ con giúp thí sinh Thu Phượng ghi điểm trong lòng khán giả, để chị tự tin đi vào vòng trong của cuộc thi.

òng thi đầu tiên của chương trình The X-Factor  - Nhân Tố Bí Ẩn đã khép lại cùng với tập 4, phát sóng lúc 21g15 ngày 27/04/2014. Trong tập thi này, vòng Hội Ngộ đã hoàn thành chặng đường của mình một cách xuất sắc với việc phát hiện và tìm kiếm những cá tính độc đáo cuối cùng để chuẩn bị cho những cuộc tranh tài kịch tính trong vòng Tranh Đấu.

Nhóm FBand có sự kết hợp độc đáo trong bản Mash-up 2 ca khúc "Mercy" và "Đừng lừa dối" (xem video). Đàm Vĩnh Hưng dành những lời có cánh cho nhóm này: "Quá là tuyệt vời, ấn tượng lắm luôn. Đối với anh, nhóm em đủ điểm, 10 điểm đi vào vòng trong". Dù bình chọn cho nhóm tiếp tục thi thố, các giám khảo cũng không quên nhắc nhở họ phải biết cách đổi mới, tránh gây nhàm chán với một phong cách vì các nhóm nhạc khác luôn ẩn chứa các yếu tố bất ngờ. Vòng Hội ngộ của X-Factor - Nhân tố bí ẩn khép lại cùng với tập 4. Vòng Tranh Đấu bắt đầu phát sóng vào 21span0 ngày 18/5.

Chi Mai
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét