Thứ Sáu, 8 tháng 7, 2016

Quỳnh Hợp giành hai giải A cuộc thi sáng tác nhạc

Quỳnh Hợp giành hai giải A cuộc thi sáng tác nhạc

Quỳnh Hợp giành hai giải A cuộc thi sáng tác nhạc

Hai sáng tác trữ tình, mang âm hưởng hát ru và dân ca của nữ nhạc sĩ mang đến  cảm xúc ngọt ngào về tình yêu quê hương.

  • 'Còn mãi với mùa thu' thấm đẫm chất nhân văn về Tướng Giáp / 'Bay biển', hào khí của chiến sĩ bảo vệ trời biển quê hương

Để hưởng ứng cuộc vận động sáng tác về ngành cao su, nhạc sĩ Quỳnh Hợp gửi bốn tác phẩm dự thi. Chị rất vui mừng khi vừa nhận được kết quả, hai ca khúc Như dòng sữa mẹCây cao su về bản em của chị được ban tổ chức đánh giá cao và trao giải A.

Như dòng sữa mẹ là nhạc phẩm Quỳnh Hợp phổ thơ Phạm Thị Mai Khoa. Trong ca khúc này, Quỳnh Hợp sử dụng nét nhạc hát ru, chuyển tải nhẹ nhàng những tình cảm gần gũi của người công nhân gắn bó cuộc sống với cây cao su.

Ở ca khúc Cây cao su về bản em, Quỳnh Hợp viết cả nhạc và lời với giai điệu vui tươi và sâu lắng của chất liệu âm nhạc núi rừng Tây Bắc. Hình ảnh cây cao su về với bản làng, không chỉ phủ xanh đồi trọc mà còn mang lại công ăn việc làm cho người dân quê vùng cao khiến ca khúc như bài đồng dao tươi tắn và da diết. Ca sĩ Trang Nhung và Vân Khánh đã chuyển tải thành công cảm hứng được nữ nhạc sĩ gửi gắm qua hai đứa con tinh thần này.

nhac-si-quynh-hop-3638-1383032689.jpg

Nhạc sĩ Quỳnh Hợp là một trong số không nhiều nữ nhạc sĩ khá năng động. Chị đi nhiều, sáng tác khỏe.

Tháng 10/2014, dịp kỷ niệm 85 năm ngày Truyền thống ngành Cao su Việt Nam, Quỳnh Hợp sẽ ra mắt chùm ca khúc về đất và người cao su qua album chủ đề Mùa về sau tán cao su.

Đây là lần đầu tiên tập đoàn công nghiệp cao su Việt Nam mở cuộc vận động sáng tác về ngành. Cuộc thi này chấp nhận mọi thể loại dự thi, từ thơ, ký, nhạc đến ca cổ. Tổng kết đợt vận động sáng tác, ở mảng ca khúc, ban tổ chức cho ra mắt 2 CD Âm vang dòng nhựa trắngKhát vọng xanh. Cũng trong dịp này, nữ nhạc sĩ Quỳnh Lệ hưởng ứng cuộc thi với 14 ca khúc nằm trong album vừa ra mắt của chị mang tên Đến với yêu thương.

Thất Sơn

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét