Thứ Năm, 14 tháng 7, 2016

Bộ Văn hóa không thu hồi danh hiệu của Hoa hậu Triệu Thị Hà

Bộ Văn hóa không thu hồi danh hiệu của Hoa hậu Triệu Thị Hà

Bộ Văn hóa không thu hồi danh hiệu của Hoa hậu Triệu Thị Hà

Thanh tra Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cho rằng, không có căn cứ nào để thu hồi danh hiệu của Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011.

  • Hoa hậu Triệu Thị Hà thướt tha áo dài thổ cẩm / Ủy ban Dân tộc đồng ý tước danh hiệu của Triệu Thị Hà

Ông Vũ Xuân Thành, Chánh thanh tra của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, vừa có công văn gửi đến công ty Ciat - đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam - về việc xử lý sai phạm của Hoa hậu Triệu Thị Hà. Trong công văn, ông Vũ Xuân Thành nhấn mạnh: "Căn cứ các quy định của pháp luật hiện hành, chưa có quy định về việc thu hồi danh hiệu Hoa hậu".

Triệu Thị Hà vẫn tiếp tục gắn liền với danh hiệu Hoa hậu Các Dân tộc Việt Nam.

Triệu Thị Hà vẫn tiếp tục gắn liền với danh hiệu Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011.

Ngoài ra, công văn còn đề cập đến hai vấn đề xoay quanh mối quan hệ giữa Hoa hậu Triệu Thị Hà và công ty Ciat. Thứ nhất, Chánh Thanh tra Bộ đề nghị phía Ciat gửi đơn đến Bộ Thông tin và Truyền thông xin xem xét, xử lý hoặc khởi kiện ra tòa đối với cáo buộc của bà Hồng rằng, Hoa hậu Triệu Thị Hà có "những phát ngôn không đúng sự thật, vu khống, xúc phạm danh dự, nhân phẩm và danh dự của bà Đoàn Thị Kim Hồng". Thứ hai, Thanh tra Bộ cũng đề nghị công ty Ciat gửi đơn đến cơ quan công an về việc bà và Ciat nhận được các tin nhắn đe dọa, khủng bố xúc phạm danh dự.

Quy chế tổ chức thi hoa hậu, hoa khôi, người đẹp quy định trách nhiệm của ban tổ chức: "Khi thí sinh đoạt giải có hành vi vi phạm quy định của quy chế này và pháp luật có liên quan gây hậu quả xấu, làm ảnh hưởng đến danh hiệu, đơn vị tổ chức báo cáo cơ quan cấp phép và đề xuất biện pháp xử lý. Khi được cơ quan cấp phép chấp thuận, đơn vị tổ chức tước danh hiệu của thí sinh đoạt giải". Vì vậy, công văn của Thanh tra Bộ được xem là kết luận cuối cùng cho lùm xùm xoay quanh chuyện Triệu Thị Hà đòi trả vương miện.

Chia sẻ về công văn của Thanh tra Bộ, bà Đoàn Kim Hồng cho biết, việc muốn trả danh hiệu Hoa hậu các dân tộc là do Triệu Thị Hà chủ động, vì vậy, đơn vị tổ chức cuộc thi có trách nhiệm thực hiện chỉ đạo từ Bộ. Bà Hồng khẳng định, trong những chặng đường tiếp theo của Triệu Thị Hà, nếu cô tiếp tục có hành vi sai phạm, làm ảnh hưởng đến danh hiệu hay uy tín cuộc thi, cô phải tự chịu trách nhiệm.

Đơn xin trả vương miện của Triệu Thị Hà được gửi đến Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam vào khoảng tháng 4/2013. Tuy nhiên, đến tháng 5/2014, thông tin này mới được công khai. Theo đó, Hoa hậu cho biết, cô từ bỏ vương miện vì không chịu được áp lực và không được phát triển hình ảnh, sự nghiệp của bản thân sau khi đăng quang. Tuy nhiên, đáp lại, bà Đoàn Thị Kim Hồng, trưởng ban tổ chức cuộc thi khẳng định, Triệu Thị Hà nói sai sự thật. Sự việc sau đó được báo cáo lên các cơ quan chức năng như Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch để xin ý kiến chỉ đạo.

Thất Sơn

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét