Thứ Hai, 4 tháng 7, 2016

Hugh Jackman: 'Vợ tôi nói gì cũng đúng'

Hugh Jackman: 'Vợ tôi nói gì cũng đúng'

Hugh Jackman: 'Vợ tôi nói gì cũng đúng'

Gặt hái thành công lừng lẫy trong làng điện ảnh thế giới nhưng tài tử không bao giờ quên vai trò của vợ và gia đình trong cuộc sống cũng như sự nghiệp của anh.

  • Hugh Jackman: 'Vợ vui thì đời mới tươi' / Phạm Băng Băng: 'Hugh Jackman rất đàn ông và tử tế'

- Từng đến nhiều nước để ra mắt loạt phim X-Men, trong lần viếng thăm Singapore để giới thiệu "X-Men: Days of Future Past" này, anh thấy có gì khác biệt?

- Đây là lần đầu tiên tôi đến Singapore để quảng bá phim. Trước đây, tôi mới tới đây với tư cách là khách du lịch. Được nhìn thấy sự cuồng nhiệt của người hâm mộ, tôi cảm thấy 14 năm tham gia series phim X-Men trở nên tươi mới, thú vị hơn. Tôi thấy biết ơn, trân trọng những điều đó.

- Điều khó khăn nhất đối với anh khi thực hiện bộ phim này là gì?

- Tôi cảm thấy khó nhất khi thể hiện con người khác của Wolverine. Thay vì giữ nguyên hình ảnh một chiến binh bất kham như trước, anh ấy đã phải trở thành người lãnh đạo, kết nối, tạo động lực cho các thành viên trong nhóm X-Men. Đó đều là những việc Wolverine không giỏi và hiếm khi làm.

Bản thân tôi đã gắn bó với series này trong thời gian dài nhưng việc giúp đỡ những bạn diễn ít kinh nghiệm hơn vẫn là một thách thức. Cũng may, quanh tôi đều là những diễn viên giỏi. Bạn biết đấy, diễn viên tương tác với nhau trong phim cũng như các vũ công vậy. Nếu chọn phải một bạn nhảy kém thì mọi người biết điều gì sẽ xảy ra rồi đấy! Có thể nói, đây là êkíp diễn viên tuyệt vời nhất mà tôi từng được làm việc cùng.

p-9861-1400497326.jpg

Hugh Jackman hết lời khen ngợi các diễn viên cùng tham gia với mình trong phim "X-Men: Days in Future Past".

- Anh thấy mình giống và khác Wolverine ở những điểm nào?

- Tôi chẳng giống hắn ở chỗ nào cả, thậm chí là cực kỳ khác biệt (cười). Nếu miêu tả Wolverine một cách chính xác nhất, đó là một tên "đầu nóng" lúc nào cũng tỏ ra mình điềm đạm, hay ho. Mỗi khi nóng giận, bản thân tôi đều cố gắng làm cho tâm trí trở nên cân bằng. Tôi coi mọi chuyện không như ý giống như bất ngờ nhiều hơn là tức giận. Khi cảm thấy không thể chịu nổi điều gì đó, tôi sẽ... bỏ đi chỗ khác. Một điều tuyệt vời khác cũng giúp tôi rèn luyện cách cân bằng sự nóng giận, đó là con cái. Chúng biết cách chọc giận cha mẹ hơn ai hết (cười).

- Anh gặp những áp lực gì khi phải đối mặt với tuổi tác khi đóng một nhân vật không bao giờ già đi?

- Đó thực sự là một nhiệm vụ rất khó. Nhưng những thứ càng khó càng khiến tôi muốn làm thật tốt. Suốt quá trình tham gia vào series X-Men, tôi nhận ra mình cần có thời gian để thực sự hòa nhập vào nhân vật. Wolverine không phải bất tử hay không già đi, chỉ là quá trình lão hóa của anh ấy chậm hơn nhiều so với người bình thường thôi. Vì vậy, tôi thấy ở tuổi 45, mình vẫn có thể làm được rất nhiều thứ.

- Nhiều người cho rằng chính anh làm cho nhân vật Wolverine trở nên nổi tiếng chứ không phải ngược lại. Anh nghĩ sao?

- Tôi cũng không biết nữa. Về mặt điện ảnh mà nói, Wolverine là nguyên mẫu đàn ông điển hình của Hollywood. Wolverine là người tốt nhưng lại sở hữu vẻ ngoài không mấy thân thiện. Vì vậy, việc anh ấy trở thành nhân vật chính và trở nên nổi tiếng là chuyện tất nhiên.

Bên cạnh đó, đạo diễn Bryan Singer cũng rất thông minh khi trong phần đầu tiên của series, ông cho khán giả thấy thế giới của các dị nhân thông qua đôi mắt của Wolverine. Anh ấy là người duy nhất có vẻ ngoài bình thường và không nằm trong nhóm X-Men ngay từ đầu. Đây cũng là nguyên nhân khiến cho Wolverine dễ được đón nhận hơn.

- Nếu được đổi vai, anh muốn hóa thân thành nhân vật nào trong X-Men ?

- Tôi nghĩ Magneto (Michael Fassbender và Ian McKellen đóng) là một nhân vật thú vị. Đó là người có xúc cảm mãnh liệt và niềm tin sâu sắc vào việc mình đang làm: tìm lại công bằng cho dị nhân. Nếu đọc truyện tranh X-Men, mọi người sẽ thấy câu chuyện này không chỉ là sự đấu tranh giữa cái thiện - cái ác mà còn đặt ra câu hỏi loài người sẽ xử lý sự bất công và phân biệt ra sao, bằng chiến tranh hay bằng hòa bình? Là nạn nhân của chiến tranh, từ nhỏ, Magneto đã phải đối mặt với mọi điều ấy. Và sự giận dữ trước sự bất công và phân biệt đã khiến anh ấy chọn cách chiến đấu để chống lại chúng. Tôi đồng cảm với nhân vật ấy.

a1-4976-1400497327.jpg

Gia đình và các con luôn chiếm vị trí quan trọng trong cuộc đời và sự nghiệp của tài tử Hollywood. Ảnh: News.

- Nếu được quay ngược lại thời gian giống Wolverine trong "X-Men: Days of Future Past", việc anh muốn làm là?

- Tôi muốn trở về thời còn học trung học vào những năm 1995. Hồi đó, bản thân tôi đã có rất nhiều trải nghiệm vui ở trường lớp nhưng vì hay trầm trọng hóa vấn đề nên tôi thường hay lo lắng vu vơ, mặc cho những lời khuyên của người lớn xung quanh. Việc duy nhất tôi muốn thay đổi là sống một tuổi thơ vô lo, vô nghĩ hơn.

- Anh muốn thay đổi điều gì trong quá khứ để bù đắp cho gia đình?

- Thực ra, tôi nghĩ những giây phút hiện tại mới thực sự quan trọng. Những thứ như gia đình bạn không hoàn hảo, sai lầm hay khó khăn trong cuộc sống... đều có giá trị nhất định với mỗi người. Để có được thành công, người ta không nên tìm cách thay đổi quá khứ mà nên học hỏi nhiều hơn để tiến về phía trước.

- Không chỉ là chuyến du hành vượt thời gian để sửa lại lỗi lầm trong quá khứ, bộ phim này còn là dịp để các nhân vật trong phim tìm lại chính mình khi lầm đường lạc lối. Ở ngoài đời, ai là người kéo anh lại mỗi khi sai lầm?

- Tất nhiên là vợ tôi. Chúng tôi đã bên nhau gần 20 năm. Đó là người luôn hiểu và ở bên cạnh tôi mỗi khi lựa chọn sai hay gặp thất bại.

- Những khi hai vợ chồng bất đồng quan điểm, anh giải quyết thế nào?

- À thật ra thì... vợ tôi lúc nào cũng đúng nên cô ấy nói gì tôi cứ thế mà làm theo thôi (cười). Bản thân cô ấy chưa bao giờ khuyên tôi chọn sai điều gì cả. Chính Deb (Deborra-Lee Furness) là người gợi ý tôi đi casting cho vai diễn Wolverine. Lúc đầu, tôi phản đối vì thấy móng vuốt và quần áo của nhân vật thật buồn cười. Nhưng đến khi phim chiếu trên màn hình và gặt hái thành công, Deb đã quay ra tôi tự đắc: "Nào, bây giờ anh bảo em khuyên sai đi!".

top-1386-1400497327.jpg

Hugh Jackman luôn tôn trọng và nghe theo những lời khuyên từ vợ. Ảnh: Nydailynews.

- Quay trở lại hiện tại, sau lần điều trị ung thư da mới đây, sức khỏe của anh giờ ra sao ?

- Tôi không được phép ra ngoài nắng nữa. Ngoài việc phải đi kiểm tra sức khỏe thường xuyên, tôi còn phải luôn dùng kem chống nắng, việc mà bản thân tôi không bao giờ thèm làm suốt 20 năm. Mới đây, tôi được bác sĩ tháo băng ở mũi và may mắn là sức khỏe đã trở nên ổn hơn.

- Từng tuyên bố sẽ rời series phim về dị nhân, người hâm mộ có thể chỉ còn được thấy anh với hình ảnh Wolverine trong các tập "X-Men: Apocalypse" (công chiếu 2016) và "Wolverine 3" (công chiếu năm 2017). Anh có kế hoạch gì sau đó?

- Thực sự, tôi cũng không chắc việc mình có bỏ hẳn nhân vật Wolverine hay không nữa. Nhưng tôi nghĩ, khi nào nhân vật của mình vẫn còn nhiều điều để khám phá, nội dung còn đặc sắc và bản thân tôi còn đủ sức khỏe để đóng thì mọi thứ đều có thể xảy ra.

Hugh Jackman đến Singapore để quảng bá cho bộ phim mới nhất của anh - X-Men: Days of Future Past - từ ngày 14 đến 15/5. Tại Singapore, Hugh Jackman đã cùng Phạm Băng Băng và Peter Dinklage có cuộc tiếp xúc với báo giới và giao lưu với khán giả nhiều quốc gia khác nhau. Phim được công chiếu từ ngày 23/5 tại Việt Nam (cùng ngày với khu vực Bắc Mỹ) dưới định dạng 3D.

Trailer phim "X-Men: Days of Future Past"

Thành Trương ghi

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét