Thứ Hai, 18 tháng 7, 2016

Một ngày của nhà thiết kế Tom Ford

Một ngày của nhà thiết kế Tom Ford

Một ngày của nhà thiết kế Tom Ford

Nhà tạo mẫu tận dụng từng phút để quản lý thương hiệu cũng như thư giãn và chăm sóc bản thân.

  • Tom Ford: 'Nhà thiết kế đồng tính luôn giỏi nghề' / Hayden Panettiere bị từ chối cho mượn váy dự Quả Cầu Vàng

Là một trong những nhà thiết kế quyền lực nhất hiện nay, Tom Ford đã vực dậy Gucci từ một hãng thời trang hết thời, "không ai thèm mặc" trở lại thành tên tuổi lớn trong làng mốt thế giới. Bên cạnh đó, thời còn làm giám đốc sáng tạo của Yves Saint Laurent, anh được nhận không ít giải thưởng từ Hội đồng Nhà thiết kế Thời trang Mỹ. Đến khi mở thương hiệu riêng, các sản phẩm của anh được tín đồ thời trang và sao Hollywood hưởng ứng nồng nhiệt.

Để giữ vững vị thế trong làng thời trang, nhà thiết kế phải bỏ ra không ít công sức và thời gian. Theo đó, một ngày làm việc của Tom Ford bắt đầu từ sớm tinh mơ và chỉ kết thúc khi chuông đồng hồ điểm nửa đêm.

4h30: Tỉnh giấc. "Hôm nào may mắn lắm tôi mới ngủ đến 7h sáng nhưng chuyện đó hiếm khi xảy ra", nhà thiết kế chia sẻ. Vừa bước ra khỏi giường, việc đầu tiên anh làm là nhảy lên bàn cân. Đây là việc Tom làm thường xuyên mỗi sáng. Nếu tăng cân, anh sẽ bắt đầu chế độ ăn kiêng với rau và hoa quả trong vài ngày để lấy lại vóc dáng. Còn bình thường, Tom khởi đầu ngày mới bằng việc tự pha một cốc espresso đá thật đầy. "Tôi vốn không thích đồ uống nóng. Sau khi pha cà phê, tôi mang vào bồn tắm, ngâm mình và nhấp từng ngụm tận hưởng. Cảm giác lúc ấy như được tái sinh vậy", nhà tạo mẫu tâm sự. Trong khoảng tiếng rưỡi, Tom Ford thả trôi tâm trí miên man trong làn nước ấm trước khi bước vào ngày mới. Tắm xong, anh mặc đồ tập gym.

8h: Tận dụng thời gian rảnh, nhà thiết kế trả lời email công việc. Bình thường một ngày, anh phải xử lý khoảng 100 email. Nếu còn thừa thời gian, Tom làm nốt vài việc dang dở trước khi bắt đầu rèn luyện sức khỏe với huấn luyện viên. Để giữ gìn cơ thể săn chắc và dẻo dai, anh tập cardio, đẩy tạ và Pilates. Trong đó, Tom Ford tập cardio 30-45 phút, kế đến là các bài tập chống đẩy, gập bụng và lưng trong nửa tiếng.

4-9537-1394009994.jpg

Tên tuổi Tom Ford gắn với không ít mẫu váy áo nổi tiếng của sao Hollywood trên thảm đỏ. Ảnh: WP.

9span5: Tom Ford bắt đầu dùng bữa sáng. Món ăn quen thuộc là ngũ cốc nguyên hạt hoặc dạng bánh, một nửa quả chuối và vài miếng dứa. Xong xuôi, anh tắm gội lần nữa. Lần này, Tom Ford không chỉ tắm mà còn sử dụng các loại mỹ phẩm chăm sóc, ví dụ sửa rửa mặt cân bằng độ ẩm cho da (loại kem khi da khô và gel khi nhờn) và kem dưỡng hàng ngày. Bước sang tuổi 52, da Tom Ford bắt đầu xuất hiện chấm đồi mồi và quầng thâm ở mắt.

"Tút tát" xong, Tom bắt đầu mặc quần áo đi làm. Nhà thiết kế ví von các bộ cánh của anh không khác gì đồng phục, chỉ có áo trắng, cà vạt tối màu, kẹp cà vạt ánh vàng cùng áo vest màu đen hoặc xám và giày da mũi nhọn màu đen. Những trang phục kiểu này được Tom mặc thường xuyên khi làm việc trong thành phố. Trong khi đó, nếu đi nghỉ dưỡng, anh có những bộ "đồng phục" khác.

Bình thường, nếu làm việc ở New York, anh sẽ đi bộ. Còn nếu ở London, Tom phải thuê người lái xe. "Tôi rất hiếm khi đi bộ ở London. Ngoài mắc chứng khó đọc, tôi còn không quen với chiều lái xe ở đó nên tốt nhất là nhờ người khác", nhà tạo mẫu giải thích. Trên đường đi, Tom tranh thủ đọc báo. Tờ báo anh yêu thích nhất là International Herald Tribune.

"Tôi không bao giờ mang điện thoại vì rất ghét nói chuyện qua đó. Bản thân tôi cũng sở hữu một chiếc iPhone nhưng chỉ dùng để nghe nhạc và chụp ảnh. Khi nào khẩn cấp tôi mới gọi điện. Thực ra, tôi cũng không nhớ rõ số điện thoại của mình", Tom nói.

Tom Ford thường xuyên đi bộ đến văn phòng khi làm việc tại New York. Ảnh: JJ

Tom Ford thường xuyên đi bộ đến văn phòng khi làm việc tại New York. Ảnh: BS.

10h: Đây là lúc Tom Ford đặt chân đến văn phòng. Việc đầu tiên anh làm là ăn bánh donut. "Tôi hay bị yếu lòng trước donut và thường phá vỡ thực đơn ăn kiêng của mình bằng một hai cái bánh".

Là tổng giám đốc kiêm CEO của hãng, Tom phải dành một khoảng thời gian trong ngày để điều hành các cuộc họp liên quan đến kinh doanh và thiết kế. Các chiến lược sản phẩm anh xử lý rất đa dạng, như làm kích cỡ trang phục và giày, xem xét mẫu túi xách dùng thử, thiết kế trang sức, làm mỹ phẩm và kính mắt. Cấp dưới của anh làm việc tại nhiều nơi trên thế giới, từ London, New York, Los Angeles, Milan, Florence, Hong Kong và Tokyo nên mọi thứ phải bàn bạc qua Skype.

13h: Tom Ford bắt đầu dùng bữa trưa. "Tôi ghét nhất phải ra ngoài ăn trưa khi việc còn dang dở. Nó khiến công việc đình trệ và phá hỏng cảm hứng của tôi. Do đó, tôi thích ăn luôn trong văn phòng", nhà thiết kế nói. Vừa ăn, Tom vừa dạo khắp studio thiết kế. Bữa trưa tùy thuộc và thực đơn ăn kiêng tuần đó, ví dụ sashimi cá hồi và salad cà chua với phô mai mozzarella. Dùng bữa xong, Tom Ford ăn thêm một chút chocolate đen.

3-2292-1394009997.jpg

Tom Ford và người bạn đời Richard Buckley đã gắn bó với nhau hơn 25 năm. Ảnh: OutMag

18h: Tùy thuộc vào lịch hẹn ăn tối, Tom Ford sẽ kết thúc công việc từ 18h đến 20h. Anh thừa nhận không thích các bữa tiệc lớn nhưng thường xuyên phải tham gia. Bình thường, Tom muốn gặp mặt bạn bè thân trong những bữa tối nhỏ hơn.

Nếu không có hẹn, anh sẽ chợp mắt trong khoảng 45 phút rồi đi tắm nước nóng và thay áo sơ mi. Điều này thường xuyên xảy ra bốn ngày một tuần. Khoảng 20h, Tom trở về nhà. Nhà thiết kế chia sẻ khoảng thời gian về mái ấm luôn được anh ưu tiên hàng đầu. Richard Buckley, bạn đời của Tom Ford suốt hơn 25 năm qua, được anh khen ngợi là "đầu bếp đại tài". "Tôi yêu khoảng thời gian cả hai dùng bữa với nhau trong bếp, chỉ tôi, anh ấy và lũ chó", nhà thiết kế tâm sự.

Với những hôm phải đi gặp gỡ, Tom và Richard trở về nhà lúc 22h30. Hai người sẽ cùng nhau dắt chó đi dạo rồi mới về nhà. Tom tắm nước nóng và rửa mặt lần nữa. Xong xuôi, anh cùng bạn đời xem TV hoặc đọc sách rồi đi ngủ lúc 0h. "Tôi chẳng bao giờ mặc gì khi đi ngủ cả. Thật ra, khi ở nhà, bản thân tôi cũng chẳng bao giờ khoác quần áo lên người", Tom bộc bạch.

Thành Trương

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét